สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

แอร์รถมีปัญหาครับ

(อ่าน 2053/ ตอบ 5)

ปิ๊ก

สวัสดีเจ้าของเวปครับ ขอคำปรึกษาหน่อยนะครับ ผมใช้รถ NVกะบะตอนเดียว ปี95 มีแอร์อยู่สองตู้ครับ มีปัญหาอย่างมากครับ ทำไม่จบซักที่ ร้านที่ 1 สายรั่ว วาวล์เสีย ร้านที่ 2 ซีลยางผิดขนาดมาจากร้านที่ 1 ร้านที่ 2 จัดการเปลี่ยนให้ แต่ก็เย็นไม่ฉ่ำ อยู่ได้ 6 วันก็ไม่เย็น ร้านที่ 3 เปลี่ยนตู้แอร์ด้านหน้าใหม่ เปลี่ยนวาวล์ใหม่เปลี่ยนสายน้ำยาใหม่เป็นของ 134a ขับกลับเย็นได้ไม่กี่ชั่วโมง เกิดจากท่ออลูมิเนียมมันร้าวตรงหัวคอม ร้านที่ 3 อยู่ไกลมากเลยกลับไปแก้ไม่ได้ครับ แต่ทั้ง3ร้านที่ทำแอร์นั้นเย็นไม่ฉ่ำ ยื่งตอนกลางวันด้วยแล้วยิ่งไม่เย็นเลยครับ เหมือนตอนซื้อต่อมาครั้งแรกเลยครับ  จึงขอความกรุณาชี้ช่องทางสว่างให้ผมด้วยครับ 
ปล.ผมได้ติดพัดลมเพิ่มไปที่หน้าแผงคอยร้อนแล้ว แต่ก็ไม่ช่วยอะไรเลยครับ 


นพสิทธิ์

ตอบปัญหาคุณ ปึ๊ก คับ ปัญหาแอร์ไม่เย็นเย็นไม่ฉ่ำ บางทีอาจเกิดปัญหาที่ระบบรั่วและแก้ไม่จบครับ เย็นได้แปปเดียวตอนน้ำยาเต็มพอวันสองวันก็ไม่เย็น วิธีแก้ครับ
1. ตรวจสอบจุดรั่วในระบบ โดยอัดแรงดันที่ 300-350 PSI ครับ ถ้ารั่ว เข็มแรงดันที่เกจจะลดเรื่อยๆ (อัดทิ้งไว้ซํกพัก) ไม่รู้ว่าทางนร้านที่คุณไปทำได้มีการเช็ครั่วแบบนี้หรือปล่าว ถ้าไม่ ก็ไม่มีทางเจอรอยรั่วครับ  ถ้ามีจุดรั่วก็แก้ไขคัรบ ก็น่าจะกลับมาเย็นปกติ
2.ปัญหาที่เกิดจากคอมเพรสเซอร์ ซึ่งระบบของคุณเพิ่มตู้ด้านหลังเข้ามา ทำให้คอมรับภาระหนักขึ้นครับ วิธีทดสอบ ก็ ปิดตู้หลังตอนที่ระบบดีๆ ว่า ตู้หน้าเย็นได้กี่ องศา และค่อยปล่อยตู้หลังครับ

ลองแก้ปัญหาดูครับ แต่ถ้าอยู่ไม่ไกลมาก ก้เข้ามาหาช่างปื๊ด(ลูกศิยษ์ช่างแอร์ตัวจริง)ได้ครับ อยู่หลังร้าน 2ผม บางบ่อคับ น่าจะแก้ปัญหาได้จบหมด  ลองเสิด googleหรือโต๊ะรัชดาในpantip ดูได้คับ ฝีมือดี ราคาก็กันเองมาก  วัดออกมาเป็นตัวเลข  ชัดเจนครับ

ปิ๊ก

ขอถามอีกหนึ่งเรื่องครับ คือสงสัยเกี่ยวกับคอม 507 ใส่กลับนิสสัน NVได้ไหมครับถ้าได้ต้องทำอะไรบาง

นพสิทธิ์

ต้องแปลงขากับหัวสายใหม่ครับครับยุ่งยาก ทางที่ดีหาตรงรุ่นมาใส่ คับดีกว่า ไม่แนะนำให้แปลงเพราะคอมรุ่นนี้(NV,B14) ยังหาง่ายอยู่ราคาก็ไม่แพงมากไป   อย่าไปแปลงเลยยุ่งยากคับ

ปิ๊ก

พี่ครับถ้าผมไปทำร้านพี่ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ ตอนนี้ผมหารอยรั่วเจอแล้วแก้ไขปัญหาหมดแล้วครับ ตอนนี้เหลือแต่คอมที่ยังไม่เปลี่ยนเพราะคอมไม่มีกำลังอัดครับ แล้วคอมร้านพี่เป็นคอมเซียงกง หรือคอมบิ้วครับ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view